Mỹ xây dựng khu bảo tồn ven biển dành riêng cho cá heo

ThienNhien.Net – Sau nhiều năm nghiên cứu về hành vi của cá heo và trước áp lực từ các nhóm hoạt động vì quyền động vật, ngày 15/6, Viện Hải dương quốc gia Mỹ tại Baltimore đã thông báo sẽ chuyển những con cá heo từ một thủy cung ở thành phố cảng Atlantic, bang New Jersey đến một khu bảo tồn ven biển đầu tiên dành cho loài động vật biển có vú này tại Bắc Mỹ.

Theo thông báo của Viện Hải dương quốc gia Mỹ, khu bảo tồn sẽ là một môi trường sống ven biển được bảo vệ, nơi cá heo sinh sống với sự chăm sóc của con người.

Ảnh: bgr.com
Ảnh: bgr.com

Khu bảo tồn này sẽ tọa lạc tại một vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới với nhiều nguồn thức ăn tự nhiên cho cá heo như cá hay thực vật biển.

Mặc dù Viện Hải dương không công bố cụ thể địa điểm mới, song cho biết đang kêu gọi các nguồn tài trợ cho khu bảo tồn và việc chuyển chỗ cho những con cá heo sẽ được thực hiện sau năm 2020.

Cách đây năm năm, ban quản lý và hội đồng quản trị Viện Hải dương ở Baltimore đã bắt đầu xây dựng chiến lược bảo vệ loài cá heo.

Nhiều kế hoạch đã được thực hiện, bao gồm việc xây dựng lại cơ sở cho cá heo vốn đã tồn tại suốt 25 năm qua và tạo nên một môi trường theo kiểu thiên nhiên hơn.

Tuy nhiên, cuối cùng, Viện Hải dương đã quyết định xây dựng một nơi cư trú ven biển dành riêng cho cá heo, thay vì chuyển chúng đến một cơ sở được cấp phép khác, để các nhân viên có thể tiếp tục chăm sóc đàn cá heo.

Nguồn: