Pháp phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 15/6 đã phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, được ký hồi tháng Tư vừa qua.

Buổi lễ long trọng diễn ra tại Điện Elisé với sự chứng kiến của các bộ trưởng. Văn phòng Tổng thống nhấn mạnh Pháp trở thành nước công nghiệp phát triển đầu tiên phê chuẩn văn kiện có ý nghĩa lịch sử này.

Trước đó, Hiệp định đã được Quốc hội Pháp thông qua.

Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu tại thủ đô Paris ngày 13/6 (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu tại thủ đô Paris ngày 13/6 (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiệp định Paris được thông qua tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) diễn ra tại Paris (Pháp) hồi tháng 12 năm ngoái, quy định một loạt biện pháp về bảo vệ khí hậu nhằm giữ mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu trong phạm vi 1,5-2 độ C so với mức thời kì tiền công nghiệp.

Ngoài ra, hiệp định đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020, các nước phát triển sẽ huy động tối thiểu 100 tỷ USD mỗi năm để giúp các nước đang phát triển chuyển đổi sang sử dụng những nguồn năng lượng sạch và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngày 22/4 vừa qua, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ), đại diện của 175 quốc gia, trong đó có những nước phát thải nhiều khí thải như Mỹ và Trung Quốc, đã tham gia ký kết hiệp định.

Để Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu có hiệu lực, cần phải có 55 nước, chiếm 55% lượng khí thải nhà kính toàn cầu, phê chuẩn.

Nguồn: