Giải cứu 9 cá thể động vật hoang dã nhờ tin báo của người dân

ThienNhien.Net – Tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chiều 8/6 cho biết, trung tâm này vừa phối hợp với lực lượng chức năng một số địa phương giải cứu thành công 9 cá thể động vật hoang dã quý hiếm thông qua tin báo của các bạn tình nguyện viên và người dân.

3 cá thể rùa biển được giải cứu tại thành phố Vùng Tàu (Ảnh: ENV cung cấp)
3 cá thể rùa biển được giải cứu tại thành phố Vùng Tàu (Ảnh: ENV cung cấp)

Trong số các cá thể động vật hoang dã quý hiếm được giải cứu trên có 5 cá thể vích (rùa biển), 3 cá thể khỉ đuôi dài và 1 cá thể cu li. Hiện các thể động vật hoang dã này đã được lực lượng chức năng tái thả về tự nhiên.

Cụ thể, ngày 3/6, một cá thể khỉ đuôi dài đã được thả tại Vườn Quốc gia Cát Tiên sau 2 tháng bị nuôi nhốt từ một người dân ở huyện Đa Hoại, tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, ENV nhận được tin từ một người dân cho biết đã bắt gặp cá thể khỉ này trên đường và mang về nuôi, nay muốn tự nguyện chuyển giao.

Tiếp đó, ngày 4/6, một tình nguyện viên của ENV đã lập chiến công giải cứu một cá thể culi quý hiếm tại Hà Nội, sau khi thuyết phục bạn mình tự nguyện chuyển giao cá thể culi này cho Trung tâm cứu hộ Linh trưởng nguy cấp tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Trong ngày 6/6, hai cá thể rùa biển quý hiếm có tổng lượng 16 kg cũng đã được cơ quan Cảnh sát Môi trường và Hạt kiểm lâm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) giải cứu khỏi một nhà hàng ở thành phố Hạ Long, nhờ tin báo từ một người dân trong khu vực.

Mới đây, ngày 7/6, thêm 3 cá thể rùa biển với tổng trọng lượng lên tới 70kg bị nuôi nhốt trong lòng một chiếc thuyền gỗ tại khu vực hồ gần cầu Chà Và (Thành phố Vũng Tàu) tiếp tục được giải cứu, nhờ thông tin kèm hình ảnh từ một khách du lịch.

Cùng ngày, đội ngũ tình nguyện viên của ENV cũng đã hỗ trợ đắc lực cho cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh giải cứu thành công 2 cá thể khỉ, khi tình nguyện viên của ENV tại Hồ Chí Minh phát hiện cá thể khỉ đuôi dài đang được nuôi nhốt từ một người dân ở quận Tân Phú.