Bắt giữ tàu sắt lớn táo tợn hút cát trái phép trên sông Đồng Nai

ThienNhien.Net – Ngày 8/6, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã lập biên bản tạm giữ hai phương tiện và triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra về hành vi bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Công an thành phố Biên Hòa cho biết khoảng 21 giờ ngày 7/6, lực lượng liên ngành gồm Công an và Phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Biên Hòa trong lúc tuần tra đã phát hiện một tàu sắt và một ghe gỗ đang bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn cách bờ khoảng 300 mét, thuộc địa phận khu phố 2, phường Bửu Long.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8 đối tượng đang thực hiện hút cát trái phép từ dưới sông lên tàu sắt số hiệu LA-04449. Thời điểm đó, các đối tượng đã bơm được khoảng 40 khối cát.

Ngoài ra, còn có một ghe gỗ được các đối tượng trên dùng làm phương tiện vận chuyển dụng cụ bơm hút cát như máy bơm công suất lớn, đường ống hút cát.

Lực lượng chức năng kiểm tra một tàu hút cát trái phép (Ảnh minh họa: Thái Hùng/TTXVN)
Lực lượng chức năng kiểm tra một tàu hút cát trái phép (Ảnh minh họa: Thái Hùng/TTXVN)

Do tàu LA-04449 có trọng tải lớn, không thể cập bến Nguyễn Văn Trị được nên lực lượng chức năng đang neo tàu ở khu vực giữa sông Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, việc sử dụng tàu sắt lớn có sức chứa hàng trăm m3 cát để bơm hút cát trái phép trên sông cho thấy tính chuyên nghiệp, táo tợn, không chấp hành pháp luật của các đối tượng.

Thành phố Biên Hòa đã thành lập một đội phản ứng nhanh để đối phó với nạn bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai. Lực lượng này cho biết, hoạt động bơm hút cát trái phép thường diễn ra vào ban đêm, các đối tượng rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Tuy nhiên, do lực lượng phản ứng nhanh còn mỏng nên thời gian qua, việc bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai vẫn diễn ra thường xuyên.