Lãnh đạo Đà Nẵng chứng minh biển, hải sản an toàn

ThienNhien.Net –  Nhằm kêu gọi cộng đồng quay lại với biển sau sự cố cá chết ở các tỉnh miền Trung, trong các ngày 30/4 và 1/5, tại bãi biển ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, nhiều lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng cùng đông đảo du khách đã xuống tắm biển trước sự chứng kiến của giới báo chí và người dân địa phương.

Lúc 5h30 sáng 1/5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cùng nhiều cán bộ của Văn phòng Thành ủy, UBND Thành phố đã ra tắm biển ở quận Sơn Trà.

Trước đó, sáng 30/4, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố và hơn 10 vị cán bộ cũng đã xuống tắm biển cùng với người dân và du khách.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo Đà Nẵng xuống biển tắm sáng 1/5. Ảnh: Đoàn Nguyên
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cùng lãnh đạo Đà Nẵng xuống biển tắm sáng 1/5. Ảnh: Đoàn Nguyên

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cùng 20 vị quan chức thuộc các sở, ban, ngành của Thành phố đã ra bãi biển đối thoại với ngư dân.

Tại đây, ông Thơ đã trực tiếp thưởng thức món canh hải sản và cá nục do ngư dân chế biến. Người đứng đầu UBND TP. Đà Nẵng còn chỉ đạo giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt mua 100 kg hải sản của ngư dân để chế biến thức ăn cho cán bộ, công chức thuộc UBND Thành phố trong ngày làm việc đầu tiên sau lễ.

Theo ông Thơ, sự cố cá chết dọc các tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa du lịch biển của Đà Nẵng lẫn các tỉnh miền Trung, đã có tình trạng du khách hủy tour du lịch đến Thành phố này vì sợ nước biển ở đây nhiễm độc.

Chính quyền Thành phố đã tổ chức lấy nước biển, quan trắc kiểm tra, kết quả cho thấy nước biển lẫn cá đánh bắt được ở vùng biển này nằm trong ngưỡng an toàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết chính quyền TP. Đà Nẵng đã kêu gọi cộng đồng quay lại với biển, đồng thời hỗ trợ cho ngư dân tiêu thụ hết hải sản đánh bắt được để họ tiếp tục yên tâm vươn khơi.