Ấn Độ, Pháp phát động chương trình quang năng trị giá 1.000 tỷ USD

ThienNhien.Net – Ấn Độ và Pháp đã phát động một chương trình đầy tiềm năng trị giá 1.000 tỷ USD, để giúp các nước đang phát triển khai thác đầy đủ nguồn năng lượng mặt trời của mình vì một tương lai sử dụng năng lượng sạch.

Tại một cuộc họp ở trụ sở Liên hợp quốc của Liên minh Năng lượng mặt trời quốc tế (ISA) với sự tham dự của đại diện đến từ hơn 25 nước, trong đó có Mỹ, Brazil, Bangladesh và Nga, Bộ trưởng phụ trách về điện, than và năng lượng tái tạo của Ấn Độ Piyush Goyal và Bộ trưởng Môi trường Pháp Segolene Royal tuyên bố chương trình này nhằm hỗ trợ các thành viên của ISA.

Bên cạnh đó, hai bộ trưởng còn phát động một chương trình thứ hai nhằm mang công nghệ năng lượng mặt trời đến với người nông dân.

Nguồn: Kyocera
Nguồn: Kyocera

Bộ trưởng Goyal cho rằng ngoài cung cấp năng lượng sạch và đối phó với biến đổi khí hậu, việc khai thác được năng lượng mặt trời có ý nghĩa về an ninh năng lượng. Ông đồng thời khẳng định chương trình này sẽ giúp làm giảm giá thành, thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu và phát triển, đồng thời giúp triển khai rộng rãi hơn các công nghệ về năng lượng mặt trời.

ISA là liên minh được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Pháp Francois Hollande thiết lập tại Hội nghị cấp cao của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu tổ chức tại Paris cuối năm 2015.

Nguồn: