Lâm Đồng: 1.000 tỉ đồng cho dự án Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây Nguyên

ThienNhien.Net – Với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) sẽ được xây dựng Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên với tổng diện tích 490ha. Đây là dự án được đề cập tại Hội nghị thực hiện các nhiệm vụ năm 2016 của Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà và Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang.

Tại Hội nghị thực hiện các nhiệm vụ năm 2016 của Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà và Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang diễn ra ngày 1.4 vừa qua, ông Lê Văn Hương (giám đốc Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà) cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng với Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) xây dựng Highland Safari – Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Ảnh: Lâm Thao
Ảnh: Lâm Thao

Dự án có tổng diện tích 490ha, với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, trong đó: ngân sách Nhà nước đầu tư 350 tỉ đồng và còn lại là vốn từ đơn vị liên kết.

Được biết, chủ trương trên đã được sự đồng ý của UBND tỉnh Lâm Đồng. Để xây dựng ý tưởng trên, phía chủ đầu tư đã thuê các nhóm tư vấn từ Áo và Singapore tiến hành khảo sát địa hình, khí hậu và tìm hiểu các loại thú quý hiếm trên địa bàn tỉnh… . Liên quan đến dự án trên, hiện Bộ Kế hoạch- đầu tư đã đồng ý cấp vốn.

Highland Safari – Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên sẽ nuôi dưỡng các loại thú quý hiếm trong nước và trên thế giới phù hợp với khí hậu Tây nguyên theo hướng bán hoang dã, tức khoanh vùng khu vực rừng để thú sinh sống gần gũi với thiên nhiên nhưng có sự chăm sóc của con người.