Bão tuyết dữ dội tiếp tục quét qua vùng Trung Tây nước Mỹ

ThienNhien.Net – Trận bão tuyết hoành hành tại bang Colorado đã tiếp tục quét qua vùng Trung Tây nước Mỹ trong ngày 24/3 làm ít nhất 2 người chết và khiến tuyết rơi dày tới 30 cm ở bang Wisconsin.

Theo Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Washington, bang Wisconsin, hai người phụ nữ đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giao thông với một xe tải đi ngược chiều trên đường quốc lộ thuộc thành phố Hartford do đường trơn trượt.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết mưa tuyết đã xảy ra tại hạt Washington trước khi tuyết rơi dày tới 5 cm vào tối ngày 24/3.

Tuyết phủ trắng xóa ở Greenwich, Connecticut, Mỹ (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tuyết phủ trắng xóa ở Greenwich, Connecticut, Mỹ (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khu vực phía Bắc và miền Trung bang Wisconsin là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão tuyết với lượng tuyết dày tới 30 cm. Thống đốc bang Wiconsin đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp một ngày trước khi xảy ra trận bão trên.

Trước đó, bão tuyết cũng đã đổ bộ vào thành phố Denver, thủ phủ bang Colorado khiến cho sân bay thành phố này phải đóng cửa, hàng nghìn chuyến bay bị hủy bỏ và giao thông đường bộ bị tê liệt.

Theo dự báo, tuyết sẽ vẫn rơi tại một số khu vực ở bang trên cho tới cuối ngày 25 và 26/3, nhưng thời tiết sẽ không khắc nghiệt như trong ngày 24/3.

Trong khi đó, một đợt lạnh đã tràn xuống Louisiana với mưa lớn và sấm sét tại khu vực Đông Nam bang này. Tuy nhiên mưa đã dứt vào chiều 24/3.

Tại khu vực duyên hải, cảnh báo lốc xoáy vẫn có hiệu lực từ Gulfport, Mississippi đến Panama City, bang Florida cho đến chiều tối 24/3.

Cảnh báo lũ quét tại Mobile, Alabama nơi có lượng mưa lên tới 5 cm trong vòng 1 giờ rưỡi, cũng được duy trì đến 4 giờ chiều cùng ngày.

Nguồn: