Nhiên liệu sinh học xuyên biển Tasman trước tiềm năng cất cánh

ThienNhien.Net – Các hãng hàng không của New Zealand và Australia ngày 14/3 đã bắt đầu động thái chuẩn bị cho sự cất cánh của thị trường nhiên liệu sinh học cho ngành hàng không khu vực xuyên biển Tasman.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: theguardian.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Hãng hàng không Air New Zealand của New Zealand và Virgin Australia của Australia đã lập một hợp danh, mời các bên quan tâm cung cấp thông tin (RFI) để có các lựa chọn về nhiên liệu sinh học được sản xuất tại khu vực dành cho máy bay.

Trong một tuyên bố, Giám đốc về an toàn và các hoạt động bay của Air New Zealand, David Morgan thừa nhận tác động của ngành hàng không đến môi trường và RFI là một sáng kiến quan trọng trong chương trình quản lý khí thải có carbon.

Theo ông, Air New Zealand và Virgin Australia hy vọng việc thiết lập quan hệ đối tác có thể thúc đẩy thị trường nhiên liệu sinh học, khuyến khích đổi mới và đầu tư, và cho phép khai thác nguồn cung nhiên liệu sinh học bền vững phù hợp với các hoạt động của mỗi hãng.

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách về bền vững của Virgin Australia, Robert Wood nói nhiên liệu sinh học đưa đến cơ hội to lớn cho ngành hàng không để có thể giảm lượng khí thải, trong khi cũng đảm bảo an ninh nhiên liệu trong dài hạn.

Ông nói đến việc ngành sản xuất nhiên liệu sinh học cho máy bay đang tăng tốc trên toàn cầu, nhưng lại là điều chưa được thấy trong khu vực.

Cả hai hãng cam kết đảm bảo rằng nhiên liệu sinh học sẽ đưa đến những lợi ích về kinh tế, xã hội và môi trường. Các bên quan tâm được khuyến khích chú trọng đến các nguyên tắc này và có thời hạn tham gia đến cuối tháng Năm tới.

Nguồn: