Nam Phi triển khai mặt trận chung chống nạn săn bắt trộm tê giác

ThienNhien.Net – Ngày 18/12, giới chức Nam Phi cho biết nước này đang xúc tiến triển khai một mặt trận liên minh với các nước láng giềng trong cuộc chiến chống săn bắt trộm tê giác.

Cụ thể, Nam Phi đã cung cấp số thiết bị trị giá 2,6 triệu rand (khoảng 170.000 USD) cho kiểm lâm tại Mozambique, Zimbabwe và Công viên quốc gia Kruger (KNP)-một trong những khu bảo tồn lớn nhất của châu Phi ở Đông Bắc Nam Phi.

Người đứng đầu lực lượng chống săn bắt tê giác tại KNP Johan Jooste cho biết khoản viện trợ này bao gồm một máy bay hạng nhẹ.

Ông Jooste nhấn mạnh các nước láng giềng cần được trang bị tương đương với Nam Phi và đều phải hợp tác nếu muốn thành công trong chiến dịch chống săn bắt trộm tê giác.

Nguồn: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Nam Phi, Mozambique và Zimbabwe đã cam kết hợp tác trong cuộc chiến chống nạn săn bắt trộm tê giác tại Khu bảo tồn xuyên biên giới Limpopo. Khu bảo tồn trên được ba quốc gia này thành lập vào năm 2002.

Theo thống kê chính thức, chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm nay, Nam Phi đã mất tổng cộng 749 con tê giác, trong số này có 544 con bị săn trộm tại KNP.

Năm 2014, Nam Phi ghi nhận mức kỷ lục 1.215 con tê giác bị giết hại, tương đương với cứ 8 giờ lại có một con tê giác bị săn trộm. Các chuyên gia dự báo số lượng tê giác bị săn bắt năm nay sẽ vượt qua con số kỷ lục trên bất chấp việc tăng cường nỗ lực chống nạn săn bắt trộm.

Nguồn: