Lở đất Trung Quốc chôn vùi 33 tòa nhà, 91 người mất tích

ThienNhien.Net – Hiện số ngôi nhà bị vùi lấp đã lên đến 33, và số người mất tích lên đến 91 người sau vụ lở đất kinh hoàng ở Thâm Quyến (Trung Quốc) vào hôm qua.

Theo The Jakarta Post, đến sáng thứ Hai (21-12) ít nhất 91 người vẫn mất tích sau vụ lở đất kinh hoàng làm sụp đổ hàng loạt tòa nhà tại một khu công nghiệp ở Thâm Quyến, thành phố phía Nam của Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết trận lở đất đã chôn vùi 33 tòa nhà tại khu công nghiệp ở Thâm Quyến, một trung tâm sản xuất khổn lồ thuộc tỉnh Quảng Đông.

Hãng thông tấn này còn cho biết tính đến sáng nay (21-12), ước tính có 59 người đàn ông và 32 phụ nữ vẫn chưa rõ tung tích.

Văn phòng an ninh công cộng Thâm Quyến đã ra thông báo trực tuyến vào sáng nay rằng ít nhất 59 người vẫn còn mất tích. Tuy nhiên chưa có báo cáo về có người thiệt mạng sau vụ thảm họa.

Tân Hoa Xã dẫn lời các chuyên gia địa chất có mặt tại hiện trường cho biết thêm trận lở đất đã khiến khu vực có diện tích hơn 60.000 mét vuông bị chôn vùi bởi lớp đổ nát dày đến 6 mét.

Li Yikang, một quan chức chính quyền Thâm Quyến, trong một chương trình trực tiếp truyền hình, cho biết hơn 900 người đã được sơ tán. Bên cạnh đó, có gần 1.500 người được các lực lượng cứu hộ giúp đỡ trong vụ thảm họa lần này.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV nói rằng khu vực dân cứ cạnh khu công nghiệp Thâm Quyến. Trong số các tòa nhà bị chôn vùi, có hai khu nhà ở tập thể của các công nhân.

Phó Giám đốc văn phòng an ninh công cộng Thâm Quyến nói với CCTV rằng hầu hết tất cả mọi người đã được di tản đến nơi an toàn trước khi trận lở đất tấn công một cách dữ dội vào khu công nghiệp.

Tờ The Beijing Youth Daily, dẫn lời người dân địa phương cho hay đất đã sạc lỡ, bồi đắp lên cả khu vực với độ dày lên đến hàng trăm mét thành các đồi cao. Khu vực này được nạo vét phục vụ công tác xây dựng hạ tầng trong suốt hai năm qua.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đăng tải những bức ảnh cho thấy cảnh tượng hãi hùng, các tòa nhà bị nghiêng ngả và phá hủy một phần, một biển đất nâu vùi lấp cả một khu vực rộng lớn.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị chôn vùi dưới đống đổ nát
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị chôn vùi dưới đống đổ nát
Các tòa nhà bị chôn vùi, sụp đổ
Các tòa nhà bị chôn vùi, sụp đổ
Hhàng trăm người vẫn còn mất tích
Hàng trăm người vẫn còn mất tích
Công tác tìm kiếm nạn nhân diễn ra khẩn trương, chưa có báo cáo số người thiệt mang
Công tác tìm kiếm nạn nhân diễn ra khẩn trương, chưa có báo cáo số người thiệt mang
Một tòa nhà bị nghiêng sau khi trận lở đất quét qua
Một tòa nhà bị nghiêng sau khi trận lở đất quét qua