UNICEF cảnh báo trẻ em chịu ảnh hưởng nặng nề từ biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Theo UNICEF, hiện có hơn nửa triệu trẻ em đang sinh sống tại các khu vực bị đe dọa bởi lũ lụt và khoảng 160 triệu em đang sống tại những vùng bị hạn hán.

Trẻ em phải chịu trách nhiệm ít nhất trước tình trạng biến đổi khí hậu, nhưng lại là những người sẽ phải chung sống cùng và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biển đối khí hậu. Đây là cảnh báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21), sẽ diễn ra tại Paris (Pháp) vào tuần tới.

Philipppines dẫn đầu danh sách của Ngân hàng Thế giới (WB) về các nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu
Philipppines dẫn đầu danh sách của Ngân hàng Thế giới (WB) về các nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu

Theo UNICEF, hiện có hơn nửa triệu trẻ em đang sinh sống tại các khu vực bị đe dọa bởi lũ lụt cực đoan và khoảng 160 triệu em khác đang sống tại những vùng bị hạn hán nghiêm trọng. UNICEF công bố những con số này trước thềm COP21 nhằm thúc giục chính phủ các nước có hành động để bảo vệ trẻ em, bảo vệ thế hệ tương lai.

Bộ Ngoại giao Pháp hôm 24/11 cũng thông báo 147 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới sẽ tham COP21. Đây sẽ trở thành một trong những hội nghị không diễn ra tại trụ sở quốc ở New York, Mỹ thu hút nhiều nhà lãnh đạo thế giới tham dự nhất.