Giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã vinh danh 7 cá nhân xuất sắc

ThienNhien.Net – 2 nhà báo và 5 cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc đã được vinh danh tại Lễ trao giải Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã lần thứ 2 – do Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) phối hợp cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Tổ chức Freeland tổ chức sáng 14/10 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Quyên – Giám đốc ENV cho biết: “Tiếp nối thành công của Lễ trao giải Cống hiến lần thứ I được tổ chức vào năm 2013, năm 2014, ENV tiếp tục phát động cuộc thi nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích, đóng góp nổi bật trong nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam và tiến tới lễ trao giải Cống hiến lần thứ II hôm nay”.

Trong số 7 cá nhân được vinh danh, có 5 cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc, gồm: Ông Trần Hữu Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Nghệ An; Ông Huỳnh Quốc Thắng, Cán bộ Hải Quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; Ông Nguyễn Duy Toại, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn; Ông Nguyễn Hữu Hóa, Cán bộ bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Sao La, tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Trọng Khôi, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Tây Ninh.

Đại diện ENV trao giải cho cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc
Bà Vũ Thị Quyên – Giám đốc ENV trao giải cho ông Huỳnh Quốc Thắng, Cán bộ Hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Hoàng Chiên/PanNature)
Đại diện PanNature trao giảiông Nguyễn Duy Toại (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn)
Ông Trịnh Lê Nguyên – Giám đốc PanNature trao giải cho ông Nguyễn Duy Toại (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn).

Ngoài ra, còn có 2 nhà báo xuất sắc được trao giải là Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, PV báo Lao Động và Nhà báo Lê Thị Hồng Vân, PV báo Nhân Dân.

Trao giải cho nhà báo xuất sắc, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng
Ông Douglas O`Neil (Đại sứ quán Hoa Kỳ) trao giải cho Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Ảnh: Hoàng Chiên/PanNature)

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng tâm sự: “Tôi cũng là người sinh ra ở khu vực rừng núi, cũng từng phá rừng, từng săn bắn. Nhưng từ khi làm báo đến nay được khoảng 20 năm, nhiều lần gặp các chuyên gia, những vị khách nước ngoài, họ có mặt ở Việt Nam giúp chúng ta bảo vệ động vật hoang dã, họ không lấy đi của chúng ta một cây hay một con nào. Tại sao họ lại làm như vậy? Đó là câu hỏi tôi đặt ra và cũng là động lực thôi thúc tôi tâm huyết với nghề báo để rồi có những hành động nhằm góp phần bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm ở nước ta”.

Không chỉ vinh danh những nhà báo, nhà thực thi pháp luật, nhân dịp này, ENV cũng ghi nhận những đóng góp của các đối tác truyền thông, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ cùng các cộng tác viên đã tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã trên cả nước.

Nguồn: