Xưởng gỗ lớn nhất của tỉnh Gia Lai đã bị Bộ Công an “sờ gáy“

ThienNhien.Net – Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp đang tiến hành kiểm tra các xưởng gỗ nghi vấn có dấu hiệu “buôn lậu” tại tỉnh Gia Lai.

Ngày 7/10, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết các xưởng gỗ tại Gia Lai đang được Bộ Công an bảo vệ hiện trường, kiểm tra số gỗ, không một ai có thể lọt vào. Đợt tổng kiểm tra này được triển khai từ ngày 30/9. Hai huyện Đức Cơ và Chư Prông, các xưởng gỗ đặt trụ sở ở đây đang bị kiểm đếm, làm rõ.

Đặc biệt, xưởng gỗ của Công ty Bảo Hoàng (trụ sở tại 266 Nguyễn Viết Xuân, Hội Phú, Pleiku) có xưởng gỗ tại làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) – một trong những xưởng lớn nhất của tỉnh Gia Lai  tập trung hàng trăm mét khối gỗ đã bị Bộ Công an “sờ gáy”. Tại xưởng gỗ này, hàng trăm mét khối gỗ chất thành đống, được bịt kín bằng hệ thống tường xi măng.

Một trong những xưởng gỗ tại tỉnh Gia Lai bị Bộ Công an kiểm tra (Ảnh Đ.V)
Một trong những xưởng gỗ tại tỉnh Gia Lai bị Bộ Công an kiểm tra (Ảnh Đ.V)

Trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết, việc kiểm tra các xưởng gỗ tại Gia Lai là công việc của Bộ công an, Chi cục chỉ có phối hợp, hỗ trợ.

“Bên Bộ công an họ làm, họ cần hỗ trợ gì thì mình hỗ trợ cái đó. Hiện vẫn chưa rõ việc kiểm tra khi nào sẽ kết thúc”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai thông tin.

Việc tàn phá rừng tại Gia Lai diễn biến phức tạp (Ảnh Đ.V)
Việc tàn phá rừng tại Gia Lai diễn biến phức tạp (Ảnh Đ.V)

Theo thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, chỉ trong vòng 6 đầu năm 2015, tỉnh này đã phát hiện 333 vụ vi phạm liên quan đến phá rừng, khai thác gỗ, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép. Xử lí hành chính 304 vụ, 5 vụ hình sự, tịch thu 875,58m3 gỗ trái phép, thu hồi nộp ngân sách gần 8,5 tỉ đồng.