Phú Yên: Phá rừng quy mô lớn, nhiều cấp không biết

ThienNhien.Net – Ngày 21.8, đại diện Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, đơn vị đang triển khai kiểm tra toàn diện vụ phá rừng quy mô lớn tại khu vực núi Hòn Đát, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 20ha rừng tự nhiên đã bị đốn hạ trong hơn một tháng qua. Từ cây có đường kính vài người ôm, đến những cây gỗ nhỏ đều bị triệt phá bằng các loại cưa máy. Mỗi ngày có 2 – 3 chuyến đưa gỗ súc, gỗ xẻ ra khỏi rừng. Trong quá trình khai thác gỗ tại khu vực trên, đã có một người chết vì cây ngã đè, thế nhưng vụ việc bị ém nhẹm.

Cũng theo phản ánh của người dân, khu vực rừng bị phá là do một doanh nghiệp được cấp phép trồng rừng, đã thuê nhân công đến khai thác gỗ. Dư luận đang bức xúc, việc phá rừng trên diễn ra công khai trong thời gian dài nhưng không thấy cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Còn theo ông Đặng Văn Thiện – Chủ tịch UBND xã Sơn Nguyên, thì hơn một tháng nay, khoảng 20ha rừng ở khu vực Hòn Đát đã bị một số đối tượng phá để lấy đất làm rẫy. Địa phương đã phối hợp Hạt Kiểm lâm Sơn Hòa kiểm tra nhưng chưa truy ra đối tượng phá rừng. Cả đại diện Chi cục Kiểm lâm Phú Yên và UBND huyện Sơn Hòa đều từ chối cung cấp thông tin cụ thể xung quanh vụ việc trên. Đại diện UBND tỉnh Phú Yên thì nói chưa nhận được báo cáo về vụ việc.