Cuba xây dựng 7 trang trại phong điện bằng vốn đầu tư nước ngoài

ThienNhien.Net – Bộ Năng lượng và Khoáng sản Cuba (MINEM) mới đây giới thiệu dự án xây dựng 13 trang trại phong điện ở bờ biển phía Bắc của khu vực miền Trung và miền Đông của quốc đảo này, trong đó có 7 công trình có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, mục tiêu của dự án này là nhằm tận dụng năng lượng tái tạo để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu ​hóa thạch (chủ yếu là dầu và than cho nhiệt điện).

Hiện tại Cuba mới có 3 trang trại phong điện được trang bị công nghệ của Pháp, Trung Quốc và Tây Ban Nha với tổng công suất là 11,7 MW.

Dự án này là một phần trong mục tiêu chiến lược đạt công suất điện năng 2.000 MW từ các nguồn năng lượng tái tạo, tương đương 24% công suất điện năng toàn quốc do Chính phủ Cuba đề ra sau cuộc khủng hoảng năng lượng 2004–2005.

Là một đảo quốc nhiệt đới, Cuba có tiềm năng phong điện đạt tới công suất 1.200 MW, tuy nhiên việc khai thác nguồn năng lượng này đòi hỏi đầu tư lớn vào hạ tầng cơ sở, các công trình đường bộ và hệ thống phân phối hiệu quả.

Nguồn: