Tỉnh Điện Biên thu hồi bảy dự án trồng rừng chậm tiến độ

ThienNhien.Net – Trong vòng sáu tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 9/18 dự án trồng rừng, đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, bị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên đề nghị UBND tỉnh ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư. Nguyên nhân do hầu hết các công trình này triển khai thực hiện đều chậm tiến độ so kế hoạch đề ra.

Đến nay, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định thu hồi bảy dự án. Đó là: dự án trồng rừng kinh tế Khánh Lâm; dự án trồng rừng sản xuất Nặm Khăn; dự án trồng rừng sản xuất An Thiên Nhiên; dự án đầu tư trồng rừng kinh tế An Thành; dự án trồng rừng sản xuất tại xã Sa Dung và Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông; dự án trồng rừng sản xuất Trung Tiến và dự án đầu tư trồng rừng sản xuất Dương Trí Tôn.

Lý do thu hồi là bởi các dự án nói trên đã vi phạm Khoản 2, Điều 64 Luật Đầu tư; khoản a, Điều 68 của Nghị định 108/NĐ – CP, ngày 22-9-2006, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Đối với dự án trồng rừng sản xuất tại xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ và dự án đầu tư trồng rừng Mường Lói, sau khi kiểm tra, rà soát, đoàn liên ngành thống nhất tiếp tục đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

TP Điện Biên Phủ đã trở lại sạch đẹp sau ngập úng
TP Điện Biên Phủ đã trở lại sạch đẹp sau ngập úng

Ghi nhận điểm ngập úng nghiêm trọng nhất tại đường Võ Nguyên Giáp và đường Trường Trinh, TP Điện Biên Phủ sau trận mưa lớn kéo dài gây ngập úng nhấn chìm hầu hết các con đường, tuyến phố đầu tháng tám vừa qua. Đến nay, về cơ bản nước đã rút, giao thông đã thông suốt, mọi hoạt động của người dân TP đã trở lại bình thường.

Có được kết quả này là nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng TP Điện Biên Phủ và sự tích cực của người dân TP trong dọn dẹp vệ sinh, phòng tránh nguy cơ mất vệ sinh môi trường, phát sinh dịch bệnh.

Ngày 6/8, trên địa bàn TP Điện Biên Phủ vẫn tiếp tục có mưa lớn. Để phòng ngừa ngập úng, mất vệ sinh môi trường, bùng phát dịch bệnh cho người dân sau khi nước rút, các cơ quan chức năng, chuyên môn của tỉnh Điện Biên đã chủ động cùng nhân dân triển khai các phương án đối phó nhằm tránh những hậu quả xấu do ngập lụt gây ra.