Một nông dân lắp bán 6 thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời

ThienNhien.Net – Thuyền vận hành êm ái, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, thích hợp cho các khu du lịch sinh thái và những khu bảo tồn chim, thú hoang dã.

Thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời tại triển lãm của nông dân sáng tạo tỉnh Đồng Tháp vào cuối tháng 7/2015
Thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời tại triển lãm của nông dân sáng tạo tỉnh Đồng Tháp vào cuối tháng 7/2015

Anh Huỳnh Thiện Liêm, chủ cơ sở bán thiết bị năng lượng mặt trời ở ấp 5A, xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), cho biết: Khu du lịch Tràm Chim – Tam Nông vừa đặt mua 6 chiếc thuyền du lịch chạy bằng năng lượng mặt trời do chính anh sáng chế, lắp đặt.

Anh Liêm là nông dân sáng tạo của tỉnh Đồng Tháp vừa hoàn thành lắp ráp xong 1 hệ thống tấm pin trên mui chiếc thuyền du lịch đầu tiên và ắc quy tích trữ điện đủ cho động cơ chạy máy đuôi tôm công suất 1,5 mã lực.

Giá toàn bộ thiết bị 80 triệu đồng (không tính giá thuyền composite khoảng 20 triệu đồng/chiếc có thể chở được 8 người).

Tuy giá thiết bị khá cao, nhưng không tốm kém nhiên liệu về sau. Thuyền vận hành êm ái, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, thích hợp cho các khu du lịch sinh thái và những khu bảo tồn chim, thú hoang dã.

Trước đó, anh Liêm nhận lắp đặt điện thắp sáng từ năng lượng mặt trời cho những hộ dân nông thôn ở các tỉnh Đồng Tháp, Long An, An Giang.