Quảng Ninh: Mưa lớn, ngập sâu

ThienNhien.Net – Mưa lớn kéo dài trong hai ngày 25-26/7 khiến lũ cục bộ xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, một số tuyến đường hiện đang bị tắc nghẽn do úng ngập và nước lũ tràn qua.

Trong ngày 26/7, toàn tỉnh Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 13 giờ đến 19 giờ cùng ngày tại Cửa Ông đo được 260 mm (mưa rất to); Hạ Long, Vân Đồn lượng mưa xấp xỉ 200 mm; Đông Triều xấp xỉ 100 mm, các địa phương còn lại có mưa vừa và mưa nhỏ.

Mưa lớn gây sạt lở một số vị trí khu dân cư ở thành phố Hạ Long, Cẩm Phả.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến 23 giờ ngày 26/7, trên địa bàn có 3 người thiệt mạng vì lũ cục bộ (chị Nguyễn Thị Lan cùng hai con trú tại Tổ 3, Khu 9, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả).

Riêng ở thành phố Cẩm Phả, lượng mưa lên đến 260 mm, khiến nhiều nơi bị ngập như đoạn Quốc lộ 18A, khu vực phường Cẩm Phú, Cẩm Sơn và phường Mông Dương.

Trước tình trạng mưa lớn kéo dài trên toàn tỉnh gây ngập lụt nhiều khu vực, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo yêu cầu các địa phương tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố do mưa lũ gây lũ quét, sạt lở đất đá.

Một số hình ảnh về đợt mưa lớn tại Quảng Ninh:

Khu vực đường Hạ Long phường Bãi Cháy bị ngập sâu (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu vực đường Hạ Long phường Bãi Cháy bị ngập sâu (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu vực Ba Lan, phường Giếng Đáy nước bao vây khắp nơi  (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu vực Ba Lan, phường Giếng Đáy nước bao vây khắp nơi (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu vực Cái Dăm ngập trong biển nước (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Khu vực Cái Dăm ngập trong biển nước (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
QL18 đoạn qua phường Cửa Ông bị ngập rất nghiêm trọng (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
QL18 đoạn qua phường Cửa Ông bị ngập rất nghiêm trọng (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Cảnh báo mưa dông, lũ quét và sạt lở đất ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm DBKTTV Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, từ ngày 25/7 đến 1 giờ sáng ngày 27/7 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, phổ biến từ 30- 60 mm; một số nơi có lượng mưa lớn như: Chợ Chã (Bắc Kạn) 147 mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 103 mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 570 mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 270 mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 220 mm.

Ngày và đêm nay (27/7), ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi, khu vực Đông Bắc và vùng ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh thuộc khu Đông Bắc Bắc Bộ như Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

 

Nguồn: