Xử lý khẩn cấp tình hình sạt lở khu vực Tổng kho xăng dầu ở Đồng Tháp

ThienNhien.Net – Dự kiến, thời gian khắc phục trong thời gian 4 tháng, với tổng kinh phí là gần 22 tỷ đồng để xử lý khẩn cấp sạt lở.

Sáng nay (13/7), được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Tháp, Ban quản lí dự án Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã bắt đầu tiến hành xử lí khẩn cấp tình hình sạt lở tại khu vực này.

Tiến hành thả bao cát để lắp các hố xói phía dưới tại các khu vực sạt lở
Tiến hành thả bao cát để lắp các hố xói phía dưới tại các khu vực sạt lở

Hiện đơn vị thi công đang tiến hành thả bao cát để lắp các hố xói phía dưới tại các khu vực sạt lở, ngăn không cho sụt lún tạo hàm ếch phía bên dưới. Tổng chiều dài đoạn khắc phục sạt lở gần 400 mét tại 2 khu vực là tổng kho xăng dầu Trần Quốc Toản của công ty TNHH MTV thương mại dầu khí Đồng Tháp và khu vực Khu công nghiệp Trần Quốc Toản.

Dự kiến, thời gian khắc phục trong thời gian 4 tháng, với tổng kinh phí là gần 22 tỷ đồng được trích từ nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh cho các sự cố khắc phục sạt lở khẩn cấp.

Sau khi xử lí tạm thời, sẽ giúp ổn định dòng chảy tại khu vực này hạn chế sạt lở ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, đây cũng chỉ là giải pháp khắc phục sạt lở tạm thời, sau khi khắc phục xong, đơn vị sẽ trình UBND tỉnh phương án xử lí sạt lở để trình Bộ Nông nghiệp xem xét đầu tư đoạn từ Kinh Ông Kho đến Khu công nghiệp Trần Quốc Toản. Riêng đối với hoạt động của công ty TNHH một thành viên thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex) trong thời điểm gia cố, việc xuất, nhập hàng ở Tổng kho xăng dầu Trần Quốc Toản sẽ được hoạt động ở Kho TP HCM và Cần Thơ.