Mozambique đã tiêu hủy hơn 2,6 tấn ngà voi và sừng tê giác

ThienNhien.Net – Ngày 6/7, Mozambique đã tiêu hủy hơn 2,6 tấn ngà voi và sừng tê giác thu giữ trong các chiến dịch chống nạn săn bắn trộm động vật hoang dã quý hiếm thời gian qua.

Đây là lần đầu tiên Mozambique tiêu hủy một số lượng lớn ngà voi và sừng tê giác trái phép.

Ảnh minh họa: ifaw.org
Ảnh minh họa: ifaw.org

Phát biểu sau sự kiện trên, Bộ trưởng Môi trường Celso Correia nhấn mạnh việc tiêu hủy là tín hiệu rõ ràng của chính phủ nhằm chuyển thông điệp tới cộng đồng xã hội và thế giới về sự kiên quyết của Mozambique trong cuộc chiến chống nạn săn trộm động vật hoang dã.

Dưới áp lực quốc tế, tháng 6/2014, Mozambique đã thông qua bộ luật đa dạng sinh học nhằm chống lại việc giết hại các động vật hoang dã cần được bảo vệ.

Tháng Năm vừa qua, cảnh sát Mozambique đã phát hiện đường dây buôn bán động vật hoang trái phép lớn nhất từ trước đến tại nước này và đã thu giữ 340 ngà voi và 65 sừng tê giác.

Việc săn bắn trộm voi, tê giác để lấy ngà và sừng chủ yếu xuất phát từ nhu cầu về các sản phẩm này ở Trung Đông và châu Á, nơi ngà voi và sừng tê giác được sử dụng để trang trí và trong đông y.

Các chuyên gia về động vật hoang dã quốc tế ước tính số lượng voi châu Phi đã giảm mạnh từ hàng triệu con giữa thế kỷ 20 xuống còn khoảng 600.000 con hiện nay.

Đến nay, các loài tê giác cơ bản đã bị tuyệt chủng ở Mozambique.

Nguồn: