Khởi động “lớp học xanh” vì môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 29/5 sẽ diễn ra buổi học đầu tiên khởi động Mini project “Lớp học xanh”, dự án bên lề và cũng là bước khởi động cho chuỗi các hoạt động của Đi và Mở mùa thứ II năm 2015. Dự án được thực hiện dưới sự bảo trợ của Ban Thanh thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam (VTV6), Trung tâm nghiên cứu và Phát triển bền vững (CSDS), Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Tài nguyên nước (WARECOD), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn Vietnam).

Một buổi sinh hoạt ngoài trời của nhóm Đi và Mở. (Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường)
Một buổi sinh hoạt ngoài trời của nhóm Đi và Mở. (Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường)

Sau thành công nhạc kịch truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước tới bà con khu vực làng nghề ven sông Nhuệ, sông Đáy năm 2014, năm nay nhóm Đi và Mở sẽ khởi động cho chuỗi Dự án mùa thứ 2, bằng lớp học cho các em học sinh cấp II trên địa bàn Hà Nội.

Dự án nhỏ “Lớp học xanh” là mô hình lớp học sáng tạo và tương tác, được tổ chức tại các trường cấp II trên địa bàn Hà Nội. Ba buổi học: Cung cấp kiến thức chung – Khơi dậy nhận thức, Ý thức hành động – Hành động với những hoạt động thú vị và bổ ích, đã giúp cung cấp những hiểu biết nhận thức đúng đắn cũng như vun đắp thêm tình yêu thiên nhiên và môi trường tới các em học sinh – những nhân tố thay đổi tương lai mà nhiều dự án môi trường chưa chú trọng tới.

Khởi động cho dự án, “Lớp học xanh” buổi đầu tiên sẽ được diễn ra tại Đình làng Khúc Thủy, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.