Cơ sở sơ chế nhựa gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Nhiều hộ dân ở khu vực Bắc Phương Danh (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, Bình Định) phản ánh năm 2014 ông Nguyễn Văn Dũng xây dựng cơ sở sơ chế nhựa phế liệu ngay trong khu dân cư.

Quá trình hoạt động, cơ sở gây tiếng ồn, phát sinh mùi hôi, xả nước thải ra khu vực xung quanh khiến môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của hàng chục hộ lân cận.

Bà Nguyễn Thị Hồng (66 tuổi, nhà ở gần cơ sở sơ chế nhựa) thông tin thêm: “Tầm 21-22 giờ mỗi ngày, không hiểu vì sao cơ sở lại bốc mùi hôi nồng nặc rất khó chịu. Người dân nhiều lần gửi đơn đến UBND phường Đập Đá đề nghị can thiệp, xử lý nhưng không được giải quyết dứt điểm”.

Ông Nguyễn Văn Chúc, Đội trưởng Đội Quản lý đô thị phường Đập Đá, cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, UBND phường đã kiểm tra thấy cơ sở này chưa có giấy đăng ký kinh doanh, chưa có hồ sơ đánh giá tác động môi trường. Do đó phường yêu cầu ông Dũng tạm đình chỉ hoạt động (bắt đầu từ ngày 23-4) để chờ cấp thẩm quyền xử lý, đồng thời yêu cầu ông hoàn tất các thủ tục, giấy tờ theo đúng quy định. “Dù phường đã yêu cầu như vậy nhưng đến nay ông Dũng chưa có đầy đủ loại giấy tờ theo quy định, đồng thời vẫn lén lút cho cơ sở hoạt động. Việc kiểm tra, bắt quả tang để xử lý đang gặp nhiều khó khăn bởi mỗi khi lực lượng chức năng ra quân kiểm tra thì y như rằng ông Dũng biết được nên ngưng hoạt động” – ông Chúc nói thêm.

Ông Trần Văn Vỹ, Phó Trưởng phòng TN&MT thị xã An Nhơn, cho biết: Phòng đã chỉ đạo UBND phường Đập Đá kiểm tra cơ sở sơ chế nhựa của ông Dũng. Tới đây, chúng tôi sẽ yêu cầu UBND phường đưa ra biện pháp xử lý chính thức bằng văn bản để có hướng xem xét, giải quyết tiếp theo. Quan điểm của Phòng là sẽ xử lý nghiêm nếu ông Dũng không cung cấp được giấy đăng ký kinh doanh, hồ sơ đánh giá tác động môi trường.