G7 lạc quan về triển vọng thỏa thuận toàn cầu chống biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Đó là nhận định của các Bộ trưởng Năng lượng nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) trong cuộc họp ở Đức ngày 12/5.

Cơ hội đạt được một thỏa thuận toàn cầu mới về giảm khí thải, kiềm chế tình trạng trái đất ấm dần lên tại Hội nghị khí hậu của LHQ vào cuối năm nay đang tăng lên.

Đó là nhận định của các Bộ trưởng Năng lượng nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) trong cuộc họp ở Đức ngày 12/5.

Vào cuối tháng 11/2015, gần 200 nước sẽ nhóm họp ở Paris (Pháp) để cố gắng thống nhất về một thỏa thuận toàn cầu, trong đó cắt giảm khí thải và hạn chế việc gia tăng nhiệt độ của trái đất.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz cho biết, cộng đồng quốc tế đã được nâng cao nhận thức về hậu quả và những chi phí khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu. Đây sẽ là yếu tố thúc đẩy các nước cùng nhất trí hành động để giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Với cương vị Chủ tịch luân phiên G7, Đức lấy biến đổi khí hậu là một chủ đề trọng tâm và hi vọng sẽ khuyến khích các thành viên G7 cam kết các mục tiêu giảm khí C02 tại Hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng tới.

Trong Tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp hôm qua ở Hamburg, các Bộ trưởng năng lượng G7 nhấn manh sự cấp bách phải giảm khí thải.

Các Bộ trưởng cũng cam kết tăng cường an ninh năng lượng bằng cách đa dạng hóa nguồn cung cấp, xác định vai trò đóng góp quan trọng của khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).