Vụ cả làng bắt lâm tặc: Chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để khởi tố

ThienNhien.Net – Chi cục Kiểm lâm Gia Lai xác định khoảng 15m3 gỗ đã được vận chuyển trót lọt.

Liên quan đến vụ việc lâm tặc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép bị người dân làng Kon Sơ Lăl, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai phục bắt, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Păh cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan Công an huyện để khởi tố vụ án.

Lực lượng chức năng xử lý số gỗ bắt được. (Ảnh: VOV.VN)
Lực lượng chức năng xử lý số gỗ bắt được. (Ảnh: VOV.VN)

Trong vụ việc này, lâm tặc đã cưa hạ 40 cây gỗ, gồm các loại Sến Mủ, Dầu Nước và Chò Xót, (từ nhóm 2 đến nhóm 5), đường kính từ 40cm đến 1m, tại Tiểu khu 187, lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh.

Căn cứ vào số cây bị cưa và số gỗ thu được, Chi cục Kiểm lâm Gia Lai cho rằng, đã có 16 cây, tương đương 15m3 gỗ đã được vận chuyển trót lọt; 24 cây còn lại, một phần bị người dân bắt giữ, phần khác vẫn còn lại trong rừng, với khối lượng khoảng 46m3.

Như tin đã đưa, việc người dân làng Kon Sơ Lăl tự phục bắt lâm tặc diễn ra rạng sáng 18/4. Sau đó, lực lượng kiểm lâm và chính quyền huyện Chư Păh vào cuộc để xử lý vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo điều tra và làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan và báo cáo trước ngày 4/5. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày điều tra, các đơn vị liên quan mới chỉ xác định được khối lượng gỗ bị cưa hạ.