Dựng quan tài giữa ngã ba, dân phản đối thu hồi đất lâm trường

ThienNhien.Net – Vì phản đối chính sách thu hồi đất, một số hộ dân xã Yên Hợp huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đã tiến hành dựng quan tài ngay giữa ngã ba đường, đoạn vào Thủy điện Bản Mồng.

Tin tức mới đây, UBND huyện Qùy Hợp, Sở Tài nguyên – Môi trườngNghệ An đã về xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp để tiến hành họp dân nhằm thông báo về việc một số diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn sẽ được giao lại cho Lâm trường Đồng Hợp để phục vụ dự án Thủy điện Bản Mồng.

Người dân dựng quan tài để phản đối thu hồi đất lâm nghiệp
Người dân dựng quan tài để phản đối thu hồi đất lâm nghiệp

Tuy nhiên, do nghĩ rằng việc giao đất lại cho Lâm trường Đồng Hợp là không đúng quy định, nhiều hộ dân trên địa bàn đã quyết liệt phản đối lại quyết định trên.

Đỉnh điểm của sự bức xúc, vào ngày 24/4, một số hộ dân xã Yên Hợp đã dựng quan tài ngay tại ngã 3 đường vào Thủy điện Bản Mồng (thuộc xóm Trọng Cánh) để thể hiện rõ quan điểm của mình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Trao đổi về sự việc trên, ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Yên Hợp cho biết: “Từ ngày 24/4, có 3/8 hộ trên địa bàn không chấp nhận việc thu hồi đất của Lâm trường Đồng Hợp nên đã đưa 3 quan tài dựng ngay ngã 3 đường vào Thủy điện Bản Mồng. Sau khi sự việc diễn ra, UBND đã huy động các cán bộ thôn xóm, đoàn thể tích cực vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ và dẹp bỏ các quan tài nói trên. Song, đến thời điểm hiện tại, một số hộ dân vẫn kiên quyết không chấp hành”.

Sự việc xảy ra, UBND xã Yên Hợp đã báo cáo với các cơ quan chức năng và đang chờ đợi cấp trên có phương án xử lý, ông Hương cho biết thêm.

Đến thời điểm hiện tại, các quan tài trên vẫn được người dân cố tình dựng giữa đường.