Khuyến khích sáng tạo những ý tưởng bảo vệ nguồn nước

ThienNhien.Net – Sáng 23-4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên Môi trường) và nhãn hàng Comfort một lần xả Công ty TNHH Quốc tế Unilever phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước năm 2015”.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước 2015” diễn ra từ ngày 23-4 đến ngày 14-6-2015. Đối tượng dự thi là sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc.  Mỗi đội thi gồm tối đa 3 thành viên.

Cuộc thi có 3 vòng thi. Trong hai ngày 23 và 24-4, các đội đăng ký dự thi và nộp ý tưởng, kế hoạch thực hiện ý tưởng lên website chính thức của cuộc thi (www.1tym3nuoc.vn).  Sau đó, các ý tưởng triển vọng được phỏng vấn qua điện thoại và 20 đội có ý tưởng tốt nhất tham dự vòng chung kết vào ngày 14-6-2015. Sẽ có 6 dự án xuất sắc nhất sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để triển khai thực tế từ ngày 28-6 đến 16-8-2015.

Theo Ban tổ chức, các đội dự thi được chọn 1 đề tài trong 2 hai hạng mục để lên ý tưởng thực hiện. Đó là hạng mục về giáo dục: Các sáng kiến về tuyên truyền, giáo dục tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước cho người dân nông thôn…; hạng mục công nghệ: Các sáng kiến xây dựng công trình mang lại nước sạch cho những vùng nông thôn khan hiếm nước, sáng kiến cải thiện nguồn nước bị ô nhiễm ở nông thôn. Chú ý, mỗi đội chỉ được gửi 1 bài dự thi.

Mỗi dự án xuất sắc nhất sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng kinh phí trong quá trình thực hiện và 50 triệu đồng để thực hiện xây dựng công trình thực tế, tuyên truyền ý thức tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước.