Cá chết trắng nổi dọc 4km kênh giữa Sài Gòn

ThienNhien.Net – Hàng ngàn con cá trong tình trạng đang phân hủy, nổi trắng mặt nước khiến một đoạn kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TP.HCM) bốc mùi nồng nặc.

Những ngày gần đây, tình trạng cá chết nổi rất nhiều trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, khiến nhiều người dân lo ngại về mức độ ô nhiễm của kênh.

Cá lớn, cá bé đều bị chết. Những con cá còn sống ngoi lên mặt nước thở ngoi ngóp. (Ảnh: Dân Việt)
Cá lớn, cá bé đều bị chết. Những con cá còn sống ngoi lên mặt nước thở ngoi ngóp. (Ảnh: Dân Việt)

Trên đoạn kênh dài 4km từ cống xả đường Út Tịch (quận Tân Bình) đến chân cầu Thị Nghè (quận Bình Thạnh), cá rô phi, diêu hồng… kích cỡ vài ngón tay đến gần bàn tay nổi chết hàng loạt.

Xác cá dạt vào hai bên bờ kè hoặc bám theo những đám lục bình, ở một số đoạn mùi hôi bốc lên nồng nặc. Tại các khu vực cầu số 7, 6, 5, 4, Lê Văn Sỹ…, cá trôi dạt, mắc vào chân cầu chủ yếu là các loại cá sống ở tầng mặt như cá rô, cá diêu hồng, cá chép…

Rác dày đặc đoạn đầu kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. (Ảnh: Dân Việt)
Rác dày đặc đoạn đầu kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. (Ảnh: Dân Việt)

Anh Hùng, một người dân sống trên đường Hoàng Sa cho biết: “Những ngày gần đây trời mưa, không hiểu vì lý do gì cá trên kênh chết hàng loạt. Những con cá còn sống ngoi lên mặt nước để đớp không khí, nhưng sau đó thì lờ đờ và ngửa bụng lên bất động”.

Một số người dân sinh sống gần bờ kênh cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này do nước bị ô nhiễm. “Mấy ngày gần đây thủy triều xuống thấp, nước rút cạn, dòng kênh nhiều chỗ đen ngòm, bốc mùi hôi rất khó chịu”, anh Minh (sống dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè) nói.