10 địa danh nổi tiếng bị thống trị bởi các loài động vật

ThienNhien.Net – Tại nhiều nơi trên thế giới, có những loài vật đang sinh sống và phát triển tự do đến nỗi chúng dường như đã dần chiếm lĩnh cả khu vực sống của con người.

1. Đảo Kaua’i và những con gà

30032015_10diadanhnoitieng

Kaua’i là một trong những đảo đặc thù bị xâm chiếm bởi loài gà hoang dã. Có tin đồn rằng loài gà này trước kia được đem tới mảnh đất này bởi những người Polynesia và là thức ăn chính cho những kẻ mà những người này phục tùng.

Kể từ đó, số lượng gà hoang trên đảo đã lên tới hàng nghìn con và chúng lang thang trên khắp các con phố. Mặt khác vì những con gà này không phải là một phiền toái gì ghê gớm nên con người có xu hướng tránh chúng và chia sẻ với chúng không gian tại các đường phố và công viên.

2. Đấu trường La Mã và loài mèo

30032015_10diadanhnoitieng2

Một điều thú vị bất ngờ cho các du khách đến Rome khi nơi đây ngôi nhà của 120.000 con mèo hoang, trong đó riêng trong đấu trường La Mã đã có khoảng 200 còn mèo.

Luật pháp ở đây quy định những khu vực nào có một nhóm từ năm con mèo trở lên sẽ được xem như là “thuộc địa” của chúng, do đó con người không được xâm phạm tới. Nếu như bạn đi bộ để tham quan đấu trường La Mã, rất có thể bạn sẽ nhìn thấy một con mèo đang thơ thẩn tắm nắng hoặc đang “săn” bữa ăn tiếp theo của mình.

3. Đảo Assateague và những con ngựa

30032015_10diadanhnoitieng3

Những con ngựa, đã trở thành một điểm thu hút du khách của hòn đảo Assateague. Nhiều chuyện đồn rằng những con ngựa này lên hòn đảo này từ một con tàu Tây Ban Nha bị chìm, nhưng cũng có nhiều người cho rằng có khả năng chúng được thả ra từ đất liền do chủ sở hữu muốn trốn thuế.

Hiện nay chúng đang có xu hướng trở nên hoang dã và đã hạn chế tương tác với con người – ngoại trừ những người của nhà nước có trách nhiệm chăm sóc chúng hoặc những người thường xuyên đi cắm trại.

4. Đảo Honshu và những con hươu

30032015_10diadanhnoitieng4

Trên hòn đảo Honshu, trong khu vực Nara của Nhật Bản, người dân ở đây chia sẻ không gian của công viên cho những con hươu. Theo truyền thuyết, vị thần Takemikazuchi khi tới Nara đã cưỡi trên một con nai trắng. Kể từ đó, con nai đã được coi là người giám hộ của thành phố và được phép đi lang thang tự do trong khu vực.

Cho đến năm 1637, chỉ cần giết một con nai là người đó sẽ phải chịu mức án phạt cao nhất, đó là tử hình. Hiện nay, hơn 1.200 con nai có thể được tìm thấy trong thành phố và chúng thường tập trung đông nhất ở công viên Nara Park.

5. New Delhi và loài khỉ

30032015_10diadanhnoitieng5

Loài khỉ macaque tại New Delhi là loài khỉ rất phổ biến ở New Delhi, thậm chí chúng còn hay lên cả xe buýt để đi tìm thức ăn.  Trong những năm qua, những chú khỉ đã trở thành một mối phiền toái lớn khi phá hoại trong công viên và các khu vườn, tài sản cá nhân. Chúng còn tấn công người dân để cướp đồ ăn.

Để giải quyết những vấn đề này, thành phố New Delhi đã phải thuê một nhóm 40 người hóa trang thành khỉ voọc – một trong những động vật ăn thịt khỉ tự nhiên và bắt chước tiếng kêu của chúng để xua đuổi những con khỉ macaque, và đây là giải pháp khá hữu ích.

6. Đảo Big Major Cay và những chú lợn

30032015_10diadanhnoitieng6

Nếu bạn có cơ hội đến với đảo Big Major Cay của Bahamas, bạn sẽ thấy bất ngờ khi một số hòn đảo nhỏ ở đây không phải nơi sinh sống của người mà là của vài chục con lợn hoang. Chúng thường bơi lội trong vùng nước ấm của biển Đại Tây Dương, hoặc ngâm nửa mình để tắm một chút nắng trên bãi biển.

Về nguồn gốc của những con lợn, một số người cho rằng chúng đã từng sống sót sau một vụ đắm tàu và bơi vào đảo, trong khi những người khác tin rằng chúng được nuôi ở đó như một mánh lới quảng cáo để thu hút khách du lịch.

7. Đảo Okunoshima và những con thỏ

30032015_10diadanhnoitieng7

Giữa năm 1929 và 1945, một hòn đảo xa xôi, hẻo lánh của Okunoshima từng được sử dụng để sản xuất và kiểm tra khí độc bởi quân đội Nhật Bản. Những con thỏ đã được đưa đến đây để cho họ nghiên cứu về tác động của các chất độc.

Để hôm nay, hàng trăm con thỏ đã lấn chiếm hết hòn đảo này mặc dù nhiều người tin rằng chúng không phải là con cháu của những con thỏ thử nghiệm bất hạnh trước đây. Với biệt danh Đảo Thỏ, Okunoshima đã trở thành một điểm thu hút du lịch lớn với những người đến từ khắp nơi trên thế giới.

8. Bán đảo Palos Verdes Peninsula và những con công

30032015_10diadanhnoitieng8

Trong gần 100 năm qua, các cư dân của khu Rolling Hills Estates, một cộng đồng nhỏ trên bán đảo Palos Verdes, đã chia sẻ nơi ở của mình với những chú công hoang dã. Số công trên đảo hiện nay đã lên đến hơn 1000 con.

Một số người dân trên đảo đã tìm cách hạn chế sự sinh sôi của loài chim này. Để chấm dứt sự tàn ác đó, phòng cảnh sát địa phương đã thông qua một đạo luật phạt những người này lên đến 200 nghìn USD.

9. Đảo Christmas và cua đỏ

30032015_10diadanhnoitieng9

Cư dân của đảo Christmas đang cùng chung sống với những người khách rất đặc biệt: khoảng 40 triệu -50 triệu chú cua đỏ, con số này có thể đạt hơn 100 triệu vào mùa sinh sản! Bắt đầu từ giữa tháng 10, số cua khổng lồ này bắt đầu khổng lồ từ rừng ra bờ biển để sinh sản.

Do số lượng lớn , những con cua đã đâm thủng lốp xe và gây ra những vụ tai nạn giao thông. Người lái xe thường xuyên được cảnh báo về sự nguy hiểm này trong mỗi mùa sinh sản của loài cua.

10. Trung tâm New Mall World với rất nhiều cá

30032015_10diadanhnoitieng10

Trung tâm mua sắm New World tại Bangkok – Thái Lan đã từng là một điểm thu hút mua sắm nhộn nhịp, tuy nhiên năm 1999, một vụ cháy đã thiêu rụi trung tâm này. Sau đó nước mưa đã đọng lại thành hồ và trở thành một môi trường sống lý tưởng cho loài muỗi.

Để đối phó với vấn đề này, người dân ở đây đã thả cá xuống và cho đến nay số lượng cá đã lên đến khoảng hơn 3000 con. Họ đã ra những quy định để bảo vệ những chú cá này như cấm vứt bất kỳ thứ gì xuống hồ trừ thức ăn cho cá. Gần đây họ đã thả dần những con cá này vào các kênh và hồ nước với mong muốn chúng được sống trong môi trường tự nhiên.