Lễ ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2015

ThienNhien.Net -Ngày 22-3 tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa), Công ty TNHH Canon tại Việt Nam (Canon Việt Nam) phối hợp cùng Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, Vườn Quốc gia Bến En, Tỉnh đoàn Thanh Hóa, UBND huyện Như Thanh, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Như Thanh tổ chức lễ ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2015. Tham gia sự kiện có đại diện chính quyền và người dân địa phương, lãnh đạo Canon Việt Nam, 100 tình nguyện viên thuộc mạng lưới Tình nguyện Canon, 100 Đoàn viên, thanh niên, học sinh thuộc huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là năm thứ 5 dự án trồng rừng của Canon tại Việt Nam được thực hiện ở khu vực Vườn Quốc gia Bến En với tổng diện tích rừng đặc dụng được trồng mới lên tới gần 100ha. Dự án trồng rừng tại vườn Quốc gia Bến En không chỉ có ý nghĩa góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp mà còn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực và qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

Quang cảnh lễ ra quân trồng rừng "Vì một Việt Nam xanh". (Ảnh: Phạm Lan Hương)
Quang cảnh lễ ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”. (Ảnh: Phạm Lan Hương)

Tại buổi lễ, ông Soma Katsuyoshi – Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam phát biểu: “Thông qua chương trình này, tôi hy vọng các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng trồng cây gây rừng tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất. Những cây non chúng ta trồng hôm nay không chỉ dành cho chúng ta mà còn dành cho thế hệ con cháu của chúng ta. Đây sẽ là món quà quý giá chúng ta có thể để lại cho thế hệ mai sau. Cùng với nhau, chúng ta hãy cố gắng cho sự phát triển tốt đẹp của Việt Nam”.

Theo ông Đỗ Xuân Lộc, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm (Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa), tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xong chương trình tham gia dự án trồng mới 5 triệu ha rừng phủ xanh đất trống, đồi núi trọc giai đoạn 1998-2010. Hiện nay, độ che phủ rừng toàn địa bàn đã tăng từ 36,5% năm 1999 lên 51% năm 2013, cao hơn 10% so với mức trung bình của toàn quốc. Qua đó giúp giảm thiểu tác hại của thiên tai, đồng thời tạo vùng nguyên liệu bền vững cho ngành công nghiệp chế biến lâm sản và tạo công ăn việc làm cho khoảng 20.000 hộ gia đình làm kinh tế rừng.

Sau buổi lễ phát động, đại diện các cơ quan, các em học sinh cùng các tình nguyện viên Canon đã tham gia trồng hàng trăm cây xanh trên khu vực trồng mới trên đảo. Với phương châm hướng tới một môi trường xanh-sạch-đẹp và xã hội phát triển bền vững, thông qua những hoạt động xã hội như: Trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”, tuyên truyền bảo vệ môi trường, nhặt rác hưởng ứng ngày môi trường thế giới… Canon tại Việt Nam đã góp phần đáng kể giúp môi trường ngày càng trở nên trong lành hơn và nâng cao ý thức của mọi người về việc giữ gìn và cùng chung sức bảo vệ môi trường. Ra đời từ năm 2010, cho đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” của Canon đã triển khai trồng mới 140ha rừng phòng hộ. Trong thời gian tới, dự án này sẽ được tiếp tục mở rộng hơn nữa, góp phần mang lại màu xanh trên khắp đất nước Việt Nam.