Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thả 8 động vật quý về tự nhiên

ThienNhien.Net – Ngày 16/3, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng xác nhận, đơn vị vừa hoàn thành việc thả 8 con thú quý hiếm về môi trường rừng tự nhiên.

Số động vật này bao gồm : 4 con cầy vòi hương (tên khoa học Paradoxurus hermaphroditus), 1 con khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides), 2 con rùa sa nhân (tên khoa học Pyxidea mouhotii) và 1 con khỉ mốc (tên khoa học Macaca asammensis) .

Theo ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thì trước đó, thông qua việc tuyên truyền vận động, người dân địa phương đã tiến hành giao nộp lại cho Vườn 8 con vật quý hiếm mà họ đang bắt giữ và nuôi nhốt.

Sau khi tiếp nhận, 8 con vật đã được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thực hiện cứu hộ, phục hồi sức khỏe, được kiểm dịch an toàn. Vì vậy, khi được thả lại rừng, 8 con vật quý hiếm đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường tự nhiên.

Cũng nhân dịp này, đoàn làm phim của Hãng Truyền hình Hoferichter and Jacobs (Đức) đã phối hợp với với các đơn vị chức năng tại đây thực hiện các cảnh quay nhằm quảng bá các giá trị tự nhiên và những nỗ lực trong cứu hộ, bảo tồn động vật rừng tại Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.