Đồng Nai: Dân lại chặn xe ben vào mỏ đá

ThienNhien.Net – Khoảng 16 giờ ngày 26-1, nhiều người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) lại tiếp tục lập hàng rào chặn xe ra vào mỏ đá Tân Cang.

Ngoài việc dùng đá, vỏ xe, thùng phuy… làm vật cản, người dân còn căng băng rôn cấm đường. Hàng chục chiếc xe ben chở đá nằm nối đuôi nhau trên đường.

Người dân căng băng rôn với nội dung: Xe tải cấm hoạt động từ 20 giờ đến 6 giờ, bảo dưỡng đường đi, quét dọn đất đá, tưới nước hằng ngày. Yêu cầu tài xế thực hiện đúng tốc độ 20 km/giờ.

Theo các hộ dân, họ chặn xe là do quá bức xúc trước việc thi công đường quá chậm. Lượng xe ben ra vào các mỏ đá liên tục gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường. Theo người dân, sáng 26-1, họ đã báo chính quyền là sẽ chặn xe nếu xã không có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, xe tải, xe ben vẫn chạy tấp nập nên người dân chặn xe.

Người dân chặn xe ben không cho vào mỏ đá. (Ảnh: TD)
Người dân chặn xe ben không cho vào mỏ đá. (Ảnh: TD)

“Các chủ mỏ đá không thực hiện cam kết. Họ hứa hạn chót sẽ bàn giao đường cho người dân là 31-12-2014 nhưng đến giờ vẫn chưa bàn giao đường. Cạnh đó, đường bị sửa chữa nham nhở, gồ ghề làm dân bức xúc” – ông Nguyễn Trí Tuệ, một người dân địa phương, cho biết.

Trước đó, bảy mỏ đá đồng ý bỏ ra 3 tỉ đồng để làm lại đường cho bà con nhưng thi công chậm, đường vẫn đầy ổ voi, ổ gà, bụi bay mù mịt. Nhiều người dân phải dùng vòi nước xịt liên tục cho giảm bớt bụi bay vào nhà. Ngay chiều 26-1, trên đường Đinh Quang Ân thuộc xã Phước Tân, xe ben chở đá 60L-8959 chạy từ ấp Hương Phước hướng ra quốc lộ 51 né một xe ben chạy ngược chiều đã va quẹt vào một người dân chạy xe đạp điện làm ông này ngã xuống đường, bị bánh xe cán qua người tử vong. Sau vụ tai nạn, tài xế đã trốn khỏi hiện trường.

Đến 21 giờ 30, sau khi xã vận động, người dân đã cho các xe chở đá đi đổ, còn các xe khác người dân cương quyết không cho vào mỏ đá.