Phát động trồng 30.200 cây xanh ở Công viên Động vật Hoang dã Quốc gia

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện đón bằng công nhận Quần thể danh thắng Tràng An – di sản văn hóa thiên nhiên thế giới UNESCO, ngày 23/1, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ phối hợp tổ chức Lễ phát động Tết Trồng cây Xuân 2015.

Hưởng ứng Tết trồng cây. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Hưởng ứng Tết trồng cây. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Dự kiến, tại buổi lễ phát động sẽ có khoảng 30.000 cây keo lai, 200 cây sao đen quý được trồng và bàn giao cho Ban Quản lý Công viên Động vật Hoang dã Quốc gia, tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Chương trình Tết Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại với thông điệp lớn và có ý nghĩa hướng đến bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức bảo vệ di sản trong cộng đồng.

Lễ phát động Tết Trồng cây cũng hướng đến việc tạo cảnh quan môi trường xanh cho địa phương, tạo vành đai bảo vệ di sản thế giới quần thể danh thắng Tràng An và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Công viên Động vật Hoang dã Quốc gia.

Theo Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc tổ chức Tết Trồng cây thời gian qua đã tạo được phong trào mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục và có bước chuyển biến mới. Sự kiện đã huy động được mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng bền vững.

Hưởng ứng theo lời dạy của Bác, nhiều năm qua, các địa phương trên cả nước cũng đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa và thực hiện tốt phong trào của Tết trồng cây.

Trên tinh thần đó, các địa phương đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ phát triển rừng gắn với phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc trồng cây gây rừng, đưa con người gần với nhiên nhiên môi trường.