Triển lãm ảnh “Chim rừng mùa kết bạn”

Theo thông tin từ Trang Tinhte.vn, từ ngày 24 đến 28 tháng 1 năm 2015, Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên Tp.Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm ảnh “Chim rừng mùa kết bạn” của Nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu. Triển lãm không những phản ánh những khoảnh khắc đẹp, quý giá về đời sống chim rừng Việt Nam mà còn truyền cảm hứng cho khán giả, kêu gọi tham gia bảo vệ chim rừng và thiên nhiên Việt Nam.

Triển lãm mở cửa tự do cho mọi người từ 8h sáng đến 20h hàng ngày tại Nhà Văn Hoá Thanh Niên – Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Riêng ngày khai mạc 24 tháng 1 mở cửa từ 15h00 đến 20h. Độc giả có thể mua ảnh tại Triển lãm và toàn bộ kinh phí này sẽ được Nhiếp ảnh gia Tăng A Pẩu hỗ trợ cho các hoạt động cứu hộ động vật hoang dã của Tổ chức WAR tại Trạm Cứu hộ ĐVHD Củ Chi, cũng như trẻ em tại một mái ấm ở Tây Nguyên.

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 130 bức ảnh chụp chim hoang dã ngoài thiên nhiên được trưng bày tại Triển lãm. Tác giả Tăng A Pẩu đã đi đến các Vườn Quốc gia khắp Việt Nam, kỳ công chụp lại. Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật được tác giả chăm chút tỉ mỉ. Các bức ảnh mô tả nhiều khoảnh khắc sống động của đời sống chim rừng, đặc biệt là trong mùa kết bạn. Đa số ảnh có kích thước 40X60cm, một số bức có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Bộ ảnh không chỉ mang tính nghệ thuật cao mà còn gồm nhiều loài chim quý hiếm của Việt Nam như Sếu đầu đỏ, Hạc cổ trắng, Mi langbiang, Nuốc đuôi hồng…