Triển lãm ảnh quyên góp tiền cứu hộ chim quý hiếm

ThienNhien.Net – Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) sẽ phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chim rừng mùa kết bạn” của tác giả Tăng A Pẩu. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28 tháng 1 năm 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, TP.Hồ Chí Minh.

Đàn sếu đầu đỏ tại Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Tăng A Pẩu
Đàn sếu đầu đỏ tại Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Tăng A Pẩu)

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 130 bức ảnh chụp chim hoang dã ngoài thiên nhiên được trưng bày tại Triển lãm. Tác giả Tăng A Pẩu đã đi đến các Vườn Quốc gia khắp Việt Nam, kỳ công chụp lại. Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật được tác giả chăm chút tỉ mỉ. Các bức ảnh mô tả nhiều khoảnh khắc sống động của đời sống chim rừng, đặc biệt là trong mùa kết bạn. Bộ ảnh không chỉ mang tính nghệ thuật cao mà còn gồm nhiều loài chim quý hiếm của Việt Nam như: sếu đầu đỏ, hạc cổ trắng, mi Langbiang, nuốc đuôi hồng,…
Người xem có thể mua ảnh tại triển lãm và toàn bộ kinh phí này sẽ được tác giả Tăng A Pẩu hỗ trợ cho các hoạt động cứu hộ động vật hoang dã của Tổ chức WAR và trẻ em tại một mái ấm ở Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức WAR nhận định: “Bộ ảnh “Chim rừng mùa kết bạn” gồm rất nhiều bức ảnh quý, về những loài chim bị đe dọa tuyệt chủng, cực kỳ hiếm gặp ngoài thiên nhiên. Rất nhiều loài tôi chưa từng gặp hoặc chỉ gặp 1-2 lần, dù đã đi rừng nhiều năm. Chúng tôi cũng kêu gọi người xem hãy để chim rừng được sống trong môi trường thiên nhiên, nếu muốn được thấy chúng sống động, rực rỡ nhất”.