WB phê duyệt khoản tín dụng 450 triệu USD cho dự án vệ sinh môi trường TPHCM

ThienNhien.Net – Hôm nay, 24-12, Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tín dụng 450 triệu USD để thực hiện dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2.

Dự án này sẽ xử lý nước thải, cải thiện môi trường, hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực quản lý nước thải và tăng cường nhận thức cộng đồng về lợi ích của việc cải thiện vệ sinh môi trường.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam chia sẻ: “Thông qua dự án, TPHCM sẽ có thể giải quyết các vấn đề vệ sinh môi trường với chi phí thấp hơn, tạo nên một thành phố sạch và có sức cạnh tranh.

Dự án nêu trên sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 1,1 triệu người trong thành phố và bao gồm một nhà máy xử lý nước thải sẽ xử lý nước từ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và từ nhiều khu vực tại quận 2. Nhà máy sẽ xử lý nước thải chưa qua xử lý hiện đang được thải ra sông Sài Gòn.

Dự án cũng sẽ lắp đặt cống ở nhiều khu vực tại quận 2 và hỗ trợ xây dựng ống nối từ các hộ gia đình tới hệ thống cấp thoát nước của thành phố. Hơn nữa, dự án sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để cải thiện các hoạt động vệ sinh môi trường và quản lý nước thải tại thành phố.

Tổng chi phí của dự án là 495 triệu USD, trong đó nguồn vốn tín dụng từ WB là 450 triệu USD. TPHCM sẽ cấp thêm 45 triệu USD vốn đối ứng từ ngân sách thành phố.