Bình Dương: Đưa vào hoạt động xe bus năng lượng sạch

ThienNhien.Net – Ngày 18-12, tỉnh Bình Dương đã chính thức đưa chín xe bus chạy năng lượng sạch, chất lượng Nhật Bản vào hoạt động. Các xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên, rất thân thiện với môi trường và được áp dụng các kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ Nhật Bản.

Một trong những chiếc xe bus năng lượng sạch tại Bình Dương. (Ảnh: Lê Thẩm)
Một trong những chiếc xe bus năng lượng sạch tại Bình Dương. (Ảnh: Lê Thẩm)

Cụ thể, những chiếc xe bus này sẽ luôn vận hành đúng giờ tại các trạm dừng đón, trả khách; thái độ phục vụ lịch sự; sử dụng hệ thống thẻ IC theo công nghệ Nhật Bản. Hành khách là học sinh, sinh viên, người già… sẽ được giảm 50% tiền vé.

Hệ thống này được vận hành bởi Công ty TNHH Xe buýt Becamex Tokyu (hợp tác giữa Tập đoàn Becamex IDC của Bình Dương và Tập đoàn Tokyu Nhật Bản). Năm 2015, công ty sẽ đưa thêm sáu chiếc nữa vào phục vụ hành khách tại Bình Dương, sau đó sẽ mở thêm các tuyến trong tỉnh.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Dương cũng đưa tuyến đường Phạm Ngọc Thạch rộng tám làn xe, chiều dài toàn tuyến gần bảy km, với tổng giá trị đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, nối giữa thành phố Thủ Dầu Một vào Trung tâm Hành chính của tỉnh vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông giữa hai khu đô thị.