Công khai rút quy hoạch 13 cụm công nghiệp

ThienNhien.Net – Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Minh Phúc đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về việc rà soát và rút quy hoạch các cụm công nghiệp (CCN) không còn phù hợp trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định 496, ngày 20-12-2012 của UBND tỉnh, tính đến năm 2025, trên toàn tỉnh có 40 CCN với tổng diện tích hơn 2.137 hécta. Tuy nhiên, gần đây qua rà soát, tỉnh chỉ giữ lại 27 CCN đến năm 2020 với tổng diện tích gần 1.500 hécta và loại bỏ 13 CCN với diện tích hơn 600 hécta. Ngoài ra, tỉnh dự tính sẽ điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch CCN Long Phước (huyện Long Thành) từ hơn 108 hécta xuống còn 75 hécta cho phù hợp với quy định của Chính phủ.

Trong 27 CCN được quy hoạch, hiện mới có 8 CCN tìm được chủ đầu tư, còn lại 19 cụm công nghiệp vẫn chưa mời gọi được đơn vị đầu tư. Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu Sở Tài nguyên  và môi trường, Sở Công thương tiếp tục phối hợp với các huyện, thị, thành rà soát lại các CCN trên địa bàn tỉnh xem đã thực sự phù hợp chưa, nếu chưa phù hợp thì mạnh dạn đề xuất tỉnh xóa quy hoạch. Bên cạnh đó, cần sớm công khai rộng rãi các CCN đã loại bỏ khỏi quy hoạch để chính quyền các xã và người dân biết. Những CCN sau khi rà soát thấy phù hợp thì đề xuất tỉnh quy hoạch chi tiết và có các chính sách hỗ trợ để xây dựng hạ tầng thu hút doanh nghiệp đầu tư.