Đầu tư 74 tỷ đồng khẩn cấp bảo tồn voi rừng trên địa bàn Đồng Nai

ThienNhien.Net – Chiều 26/11, đại diện Chi cục Kiểm Lâm Đồng Nai cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt chấp thuận nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương để thực hiện dự án khẩn cấp bảo tồn đàn voi rừng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt số tiền 45 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để đầu tư các hạng mục thiết lập chương trình giám sát diễn biến hoạt động của đàn voi trên địa bàn Đồng Nai; cải thiện sinh cảnh sống tự nhiên; xây dựng hàng rào diện tử cố định, di động và tuyến đường theo hàng rào nhằm phòng, tránh xung đột giữa voi và người.

Ngoài ra, nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai là 29 tỷ đồng để đầu tư các hạng mục còn lại trong dự án khẩn cấp bảo tồn voi.

Như vậy, tổng nguồn vốn của dự án khẩn cấp bảo tồn đàn voi rừng ở Đồng Nai là 74 tỷ đồng.

Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Dự án bảo tồn voi sẽ được triển khai từ tháng 12/2014 trên địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán – những địa phương còn diện tích rừng tự nhiên lớn và có đàn voi thường xuất hiện.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng cho biết, thống kê từ 2009 đến nay, đã có chín cá thể voi bị chết và một người thiệt mạng vì bị voi tấn công. Hiện số lượng đàn voi trên địa bàn tỉnh chỉ còn 11 con, do đó việc dự án được thực hiện hứa hẹn sẽ góp phần bảo tồn và phát triển đàn voi rừng, đồng thời ngăn chặn xung đột giữa voi và người.