Loại 2 khu công nghiệp tại Nam Định ra khỏi quy hoạch của cả nước

ThienNhien.Net – Khu công nghiệp Nghĩa An và Khu công nghiệp Thành An (Nam Định) vừa được Thủ tướng Chính phủ đưa ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của cả nước.

Ảnh minh họa: BizLIVE.vn
Ảnh minh họa: BizLIVE.vn

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Nam Định đến năm 2020 theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh tăng diện tích KCN Bảo Minh từ 150ha lên 155ha. Đồng thời, đưa KCN Nghĩa An và KCN Thành An ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của cả nước; Bổ sung mới KCN Dệt may Rạng Đông với quy mô 600ha vào Quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp của cả nước.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Nam Định có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh và các chủ đầu tư thực hiện quy hoạch, đầu tư, thành lập và hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn đảm bảo hiệu quả thu hút đầu tư và tuân thủ quy định của pháp luật.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, đến năm 2020, Nam Định sẽ có tổng cộng 9 KCN, bao gồm KCN Hòa Xá, diện tích 327ha; KCN Mỹ Trung (150ha) và KCN Bảo Minh (155ha); KCN Hồng Tiên (150ha), KCN Mỹ Thuận (200ha), KCN Trung Thành (200ha), KCN Xuân Kiên (200ha) và KCN Việt Hải (100ha); cùng KCN Dệt may Rạng Đông vừa được bổ sung mới với quy mô 600ha.

Để tiếp tục hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật trong các khu công nghiệp, Ban Quản lý các KCN tỉnh Nam Định đang tiếp tục đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn I với công suất 5.000 m3/ngày đêm, vốn đầu tư 76 tỷ đồng; đồng thời, tiếp tục thi công khu nhà ở công nhân cho 2.000 người và khu nhà ở chuyên gia tại KCN Bảo Minh, vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.