Lở đất nghiêm trọng tại Sri Lanka, 10 người chết, 250 người mất tích

ThienNhien.Net – Đã có 10 người thiệt mạng và hơn 250 người vẫn đang bị mất tích trong một vụ lở đất kéo dài 3 km tại một ngôi làng tại miền Nam Trung Sri Lanka.

Reuters đưa tin, ngày 29/10, các nhà chức trách Sri Lanka cho biết, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra sau một trận mưa lớn, khiến 10 người chết và hơn 250 người mất tích, chôn vùi hơn 70 ngôi nhà tại miền Nam Trung Sri Lanka.

Ảnh: asianmirror.lk
Ảnh: asianmirror.lk

Bộ trưởng Quản lý Thiên tai Mahinda Amaraweera cho biết, khu vực bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất kéo dài 3 km nằm tại làng Haldummulla, cách thủ đô Colombo 192 km.

Ông Pradeep Kodippili, phát ngôn viên Bộ Quản lý Thiên tai cho biết: “Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể. Hơn 250 người đang bị mất tích và hơn 140 ngôi nhà bị vùi lấp”.

Ông Amaraweera cho biết, dân làng tại khu vực này đã được đề nghị di dời do nguy cơ sạt lở đất nhưng nhiều người dân đã không quan tâm tới cảnh báo của chính quyền.

Một phụ nữ đang điều trị tại bệnh viện kể lại: “Tôi bị chôn vùi dưới đống đổ nát và mọi người đã đưa tôi ra ngoài. Mẹ và cô tôi thì đã chết”.

Hiện nay, các nhà chức trách địa phương vẫn đang tiếp tục công tác cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất.