Thái Lan: Cảnh báo sông Mê Kông sắp gặp lũ vì thủy điện Trung Quốc

ThienNhien.Net – Giới quan chức Thái Lan cho biết họ đang phải hứng chịu mưa lũ lớn trên diện rộng. Người dân đang phải đối mặt với nước lũ dâng cao trong nhưng ngày tới.

Có tới 30 tỉnh phía bắc đang bị ngập trong mưa lũ và các mực nước trên các con sông đang dâng cao. Theo thông tin vừa mới nhận được, đã có 10 người chết và người dân đang phải sống trong cảnh cô lập.

Hai phụ nữ đang lội qua con đường ngập nước ở quận Kabin Buri, Thái Lan
Hai phụ nữ đang lội qua con đường ngập nước ở quận Kabin Buri, Thái Lan (Ảnh: ChannelNewsAsia)

Thủ đô Bangkok đang phải hứng chịu mưa lũ trong mùa mưa này. Còn dân cư sống dọc sông Chao Phraya đang lo lắng vì nước lũ ngày càng tăng nhanh.

Giới chức trách Thái Lan cảnh báo có khả năng đây sẽ là đợt lũ lớn vì nước từ các con sông phía bắc sẽ đổ về miền trung Thái Lan.

Kể từ tuần trước, lũ lụt đã hoành hành tại 28 tỉnh, hầu hết là ở miền bắc Thái Lan, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 14.000 người.

Ngoài ra, quan chức Thái Lan cũng cảnh báo rằng mực nước trên sông Mê Kông đang dâng cao do nước được xả từ đập Jinghong của Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến các tỉnh dọc theo biên giới sông Mê Kông, đặc biệt Thái Lan.