Số người thiệt mạng ở vụ lở đất tại Nhật Bản tiếp tục tăng

ThienNhien.Net – Ít nhất 66 người thiệt mạng và 21 người còn mất tích trong vụ lở đất do mưa lớn ở thành phố Hiroshima, miền Tây Nhật Bản.

Đã một tuần trôi qua sau cơn mưa lớn gây ra lở đất ở thành phố này, các nhân viên cứu hộ vẫn gấp rút tìm kiếm các nạn nhân trong khi các quan chức địa phương vẫn chưa nắm bắt được chính xác con số thương vong và thiệt hại của trận thiên tai kinh hoàng này.

ông tác cứu hộ diễn ra tại hiện trường vụ lở đất (Ảnh: AFP/TTXVN)
ông tác cứu hộ diễn ra tại hiện trường vụ lở đất (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin địa phương, lực lượng cứu hộ, bao gồm cả cứu hỏa và Lực lượng phòng vệ (SDF), vẫn đối mặt với hàng loạt những khó khăn ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn do lo ngại tình trạng lở đất tiếp tục phát sinh do những cơn mưa không dứt.

Với nỗ lực hỗ trợ cứu nạn, Văn phòng thành phố đã công bố danh tính và địa chỉ của những người dân được cho là mất tích trong vụ lở đất nhưng vẫn chưa có manh mối chắc chắn nào xác định số phận của họ.

Trong bối cảnh vẫn còn 1.400 người phải sơ tán và khả năng sẽ phải sống lâu dài ở các khu vực lánh nạn, thành phố Hiroshima đang chuẩn bị xây dựng khu cư trú tạm và cấp nhà ở miễn phí cho người dân.