Đóng cửa bãi chôn lấp rác Phước Hiệp: Bồi thường chủ đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng

ThienNhien.Net – Ngày 19/8, UBND TP.HCM đã có cuộc họp liên quan đến việc đóng cửa bãi chôn lấp rác Phước Hiệp và chuyển thành bãi tiếp nhận rác dự phòng của thành phố.

Theo đại diện Công ty TNHH Một thành viên Môi trường – Đô thị TPHCM – đơn vị chủ đầu tư bãi chôn lấp rác Phước Hiệp cho biết, theo đúng lộ trình mà thành phố đã cấp phép cho công ty đầu tư và tiếp nhận rác tại Phước Hiệp là đến năm 2020 và trung bình mỗi ngày tiếp nhận 2.000 tấn rác. Thế nhưng, theo chỉ đạo của UBND TPHCM về việc phải đóng cửa ngay bãi chôn lấp rác trên, nên UBND TP phải chi trả hơn 1.400 tỷ đồng để bồi thường cho các hạng mục đã đầu tư của dự án.

Cụ thể, tiền lương nhân công dự phòng 1 năm (133 lao động) gần 15 tỷ đồng; kinh phí để giải quyết chế độ chính sách lao động dôi dư (189 lao động) là gần 16 tỷ đồng. Còn kinh phí bồi thường dự án đang đầu tư là hơn 1.400 tỷ đồng.

Riêng về việc yêu cầu xây dựng bãi chôn lấp rác Phước Hiệp làm bãi rác dự phòng thì công ty kiến nghị thành phố cho phép xây dựng cho đến khi hoàn thành, giải quyết kịp thời các kinh phí hoạt động bãi dự phòng để đảm bảo về lực lượng lao động và đảm bảo an toàn vận hành cho các trang thiết bị máy móc của bãi rác.