Phát hành bộ tem “Thú linh trưởng Việt Nam”

ThienNhien.Net – Nhân Hội nghị Linh trưởng quốc tế lần thứ 25 do Việt Nam đăng cai tổ chức, ngày 11/8, Bộ TTTT phối hợp với Bộ NNPTNT tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Thú linh trưởng Việt Nam”.

Bộ tem "Thú linh trưởng Việt Nam"(Ảnh: Thúy Hà/Chinhphu.vn)
Bộ tem “Thú linh trưởng Việt Nam”(Ảnh: Thúy Hà/Chinhphu.vn)

Theo Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao trên thế giới và rất giàu về thành phần loài linh trưởng với 26 loài và phân loài thuộc 3 họ là họ culi, họ khỉ và họ vượn.

Nhằm tuyên truyền về công tác bảo tồn các loài linh trưởng cũng như giới thiệu về những thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo tồn thiên nhiên nói chung và các loài linh trưởng nói riêng, Bộ TTTT đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Thú linh trưởng Việt Nam”.

Bộ tem gồm 4 mẫu tem và 1 bloc, giới thiệu về 5 loài linh trưởng đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng. Bằng việc phác họa sống động hình ảnh các loài linh trưởng trong sinh cảnh tự nhiên, bộ tem đã khắc họa được những nét đặc trưng của những loài linh trưởng đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam.

Trên các mẫu tem còn thể hiện logo của Hội nghị linh trưởng Quốc tế lần thứ 25 được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong các hoạt động bảo tồn loài linh trưởng trên quy mô toàn cầu.

Bộ tem là một thông điệp gửi đến mọi người dân Việt Nam cũng như cộng đồng thế giới “hãy chung tay cùng nhau bảo tồn linh trưởng trước khi chúng có thể bị tuyệt chủng”.

Tính đến thời điểm này, đã có 20 loài linh trưởng xuất hiện trên 31 mẫu tem, 1 mẫu bloc của 13 bộ tem Bưu chính Việt Nam.