Đề nghị đưa ra dự báo về tình hình động đất ở Bắc Trà My

ThienNhien.Net – Trước hiện tượng rung chấn động đất xảy ra liên tiếp trên địa bàn H. Bắc Trà My trong thời gian gần đây, ngày 21/7, UBND tỉnh Đà Nẵng kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Viện Khoa học và Công nghệ, Viện Vật lý Địa cầu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và đưa ra các dự báo về tình hình diễn biến động đất tại khu vực để đề xuất Thủ tướng Chính phủ có hướng chỉ đạo xử lý phù hợp; đồng thời, thông tin rộng rãi các nội dung liên quan về động đất và an toàn đập thủy điện Sông Tranh 2 để nhân dân biết, yên tâm lao động sản xuất.

Cung cấp kịp thời các thông tin khi xảy ra động đất tại khu vực để địa phương theo dõi, có hướng chỉ đạo ứng phó phù hợp trong mọi tình huống. Từ tháng 5-2014 đến nay, trên địa bàn H. Bắc Trà My liên tiếp xảy ra các trận động đất.

Riêng trong tháng 6-2014 và đầu tháng 7-2014 đã có khoảng hơn 10 đợt rung chấn động đất xảy ra, mật độ giữa các trận rung chấn động đất là tương đối dày và rất thất thường, trong đó đợt rung chấn lúc 6 giờ 5 phút 57 giây, ngày 8-7-2014 có cường độ 3,6 độ Richter.