Hơn 200 hành động chính sách ứng phó BĐKH

ThienNhien.Net – 219 hành động chính sách đã được các bộ, ngành xây dựng để ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) với sự hỗ trợ 1 tỷ USD từ 6 nhà tài trợ.

Ngày 16/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chia sẻ kết quả nghiên cứu xây dựng các hành động chính sách thuộc Chương trình Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu (SP-RCC).

Ảnh minh họa: vtv.vn
Ảnh minh họa: vtv.vn

Chương trình SP-RCC hỗ trợ các bộ trong hoạt động xây dựng, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật theo định hướng lồng ghép yếu tố ứng phó với biến đổi khí hậu đã thu hút gần 1 tỷ USD từ 6 nhà tài trợ.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, chương trình SP-RCC được thành lập từ năm 2009 nhằm hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Theo Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Mutsurya Mori, chương trình SP-RCC đã đóng góp cho việc phát triển của những chính sách quan trọng, đáng chú ý như là Chiến lược Quốc gia về Biến đổi Khí hậu năm 2011; thành lập Diễn đàn Quốc gia về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu năm 2012…