Cảnh hà mã mẹ khóc bên xác con gây xúc động mạnh

ThienNhien.Net – Nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã Neal Cooper ở Kasane (Botswana) đã chụp lại được những hình ảnh vô cùng xúc động về cảnh tượng một con hà mã mẹ đau khổ khi nhận ra con mình đã chết.

Phát hiện con mình không còn sống, con hà mã mẹ kêu gào thảm thiết. Khi những con vật khác có ý định bu vào xác hà mã con, con hà mã mẹ đã vô cùng tức giận và nghiến răng để cảnh báo.

“Đó thực sự là một chuyến đi khó quên đối với chúng tôi. Chúng tôi thấy một con hà mã đang đứng chết lặng một chỗ và cúi đầu xuống một thứ gì đó như tảng đá. Tuy nhiên, khi tiến lại gần chúng tôi nhận ra rằng đó là xác của một con hà mã con. Tôi không thấy vết thương nào trên người con hà mã con” – Cooper cho biết.

“Con hà mã mẹ cảm thấy tức giận đối với những kẻ ‘xâm nhập’. Nó nghiến răng, phun nước bọt và thậm chí là cả… phân vào những kẻ có ý định xấu.”

Cooper cũng chia sẻ những quan điểm của mình về cái chết của con hà mã con: “Tôi cho rằng con hà mã con có thể đã bị giết chết bởi một người nào đó. Tuy nhiên, hung thủ cũng có thể là do những con hà mã trưởng thành bởi con hà mã con có nguy cơ trở thành đối thủ cạnh tranh của chúng trong tương lai.”

“Sáng hôm sau chúng tôi trở lại để xem liệu có con vật săn mồi nào để ý tới xác con hà mã con hay không thì tôi càng thấy bất ngờ hơn khi thấy có hai con hà mã đang đứng bảo vệ xác của con hà mã con. Con hà mã mẹ vẫn tỏ ra rất hung hăng và nó nghi một thành viên trong đàn đã gây ra cái chết của con nó”.

Hà mã mẹ kêu gào thảm thiết bên xác con mình
Hà mã mẹ kêu gào thảm thiết bên xác con mình
Hà mã mẹ nghẹn ngào bên xác con
Hà mã mẹ nghẹn ngào bên xác con
Hà mã mẹ tỏ ra rất nóng tính, kể cả với những thành viên trong đàn
Hà mã mẹ tỏ ra rất nóng tính, kể cả với những thành viên trong đàn