Trụ sở Ban quản lý các KCN Sông Công bị dân rào chắn

ThienNhien.Net – Ngày 24/3, hàng chục người dân trú tại phường Bách Quang, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã dùng thân cây rào chắn lối vào Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Nguyên vì bức xúc với tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết triệt để.

Việc người dân sống quanh KCN Sông Công rào chắn các doanh nghiệp để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường đã xảy ra nhiều lần từ năm 2007 đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên, Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên bị người dân “bao vây”. Theo phản ánh của người dân, những cam kết về khắc phục tình trạng ô nhiễm chưa được thực hiện xong thì nước thải lại đổ tràn về đồng ruộng người dân đang canh tác.

Cụ thể, ngày 23.3 nước thải từ KCN Sông Công không được bơm trung chuyển để xử lý đã bị tràn ra đường, đổ xuống kênh dẫn nước của cánh đồng Dọc Dài, phường Bách Quang, thị xã Sông Công. Bà Dương Thị Thư – Trưởng xóm Dọc Dài cũng xác nhận đã có nhiều biên bản về việc nước thải từ KCN Sông Công chảy tràn vào mương thủy lợi phục vụ nông nghiệp. Hậu quả chưa được khắc phục triệt để, tình trạng này lại tiếp tục diễn ra.

Cuộc đối thoại giữa người dân với UBND thị xã Sông Công, Công ty Phát triển hạ tầng KCN vào chiều cùng ngày cũng chưa đạt được thống nhất, mặc dù ông Đặng Mộng Điệp – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã xin lỗi về việc chưa quyết liệt chỉ đạo thực hiện các cam kết trước đây.

Phía Công ty Phát triển hạ tầng KCN cũng hứa sẽ thực hiện việc bồi thường cho người dân và xây dựng tuyến kênh dẫn nước mới cho xóm Dọc Dài trong tháng 4. Tuy nhiên, đến 16 giờ ngày 24.3 người dân vẫn tụ tập, lập lán, rào chắn cổng chính của Ban quản lý các KCN Thái Nguyên.