Doanh nghiệp với chương trình kinh doanh xanh

ThienNhien.Net – Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Với chủ đề “Kinh doanh xanh”, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 15/3 tới đây, thu hút gần 80 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh tham gia. Chương trình nhằm tôn vinh thành tích của các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường và có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

Năm 2013, hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã đạt nhiều thành tích đáng kể, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 22 tỷ đô la, tăng gần 55% so với cùng kỳ năm 2012; các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 11,5 tỷ USD tăng gần 10% so với năm 2012.

Ảnh minh họa: se4all.org
Ảnh minh họa: se4all.org

Chương trình giao lưu “Kinh tế xanh cho phát triển bền vững” là một hoạt động giao lưu thiết thực giữa các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học và các doanh nghiệp để cùng tìm ra những giải pháp hợp lý, hiệu quả nhằm thúc đẩy việc kinh doanh và quản lý xanh trong hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Ông Nguyễn Phú Bình – Phó Trưởng ban tổ chức giải thưởng cho biết, sự đóng góp của doanh nghiệp trong và ngoài nước không chỉ đo đếm được những thành tích kinh doanh, xóa đói giảm nghèo cho sự phát triển kinh tế và góp cho các vấn đề xã hội khác mà còn góp cho môi trường khắc phục những biến đổi khí hậu, cũng như đảm bảo cho phát triển môi trường ổn định thì mới đảm bảo cho phát triển bền vững. Vì vậy năm nay chủ đề là kinh doanh xanh là vấn đề chủ đạo.

Trong khuôn khổ chương trình còn có diễn đàn CEO nhằm trao đổi, đánh giá về tác động của môi trường đến sự tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư và phát triển của nền kinh tế xanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng thảo luận những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi chuyển đổi mô hình kinh doanh xanh.